Poem logo
Poem logo

viết cho ngày đầu tháng tư dương lịch năm 2024

Tác giả: Trần Minh Hiền
VIẾT CHO NGÀY ĐẦU THÁNG TƯ DƯƠNG LỊCH NĂM 2024
Trần Minh Hiền Orlando ngày 1 tháng 4 năm 2024
Hôm nay là ngày đầu tháng tư dương lịch và là ngày Cá THáng Tư ngày nói láo, ngày mà mọi người có thể đùa giỡn nói xạo nói dóc nói dối. Ngày mở đầu của tháng tư đen đau thương của dân tộc Việt Nam, ngày mất nước.
***
Buổi sáng quan sát bầu trời ráng hồng mây trời đẹp đẽ phút chốc tan biến hết chuyển sang đen kịt rồi lại mây trắng cũng giống như đời người lúc buồn lúc vui lúc tươi đẹp lúc đau khổ. Tất cả thay đổi luôn luôn.
***
Các bạn hãy thử suy nghĩ xem nếu cách đây 30 năm vào năm 1994 mà có ai đó nói với bạn là trong tương lai gần kể từ năm 1994 bạn sẽ có chỉ cần cầm một cái điện thoại nhỏ trong lòng bàn tay mà bạn có thể email làm việc trên điện thoại, gọi điện thoại thấy mặt người thân cách nửa vòng trái đất thấy hình nghe tiếng như ngồi cạnh bên, bạn có thể chụp hình quay phim rất đẹp, bạn có thể coi bất cứ phim gì nghe bất cứ bài nhạc nào bạn yêu thích, thì bạn có tin không hay là nói chuyện phong thần. Nếu bạn mơ ước về thiên đường thiên đàng Tây Phương Cực Lạc thì so với 50 trước bây giờ há chẳng phải bạn đang ở thiên đường niết bàn Tây Phương Cực hay sao vì bạn có thể đi lại dễ dàng hơn, bạn lái xe hơi máy lạnh, bạn ở nhà máy lạnh bạn ăn uống ngon hơn, bạn rõ ràng sung sướng hơn. Dĩ nhiên cái gì cái gì cũng có vái giá và cái gì cũng có mặt trái người tốt cũng nhiều mà người xấu kẻ ác cũng nhiều. NHiều người trong chúng ta đang sống trong địa ngục vì vô minh và tự hại mình và hại người khác. THiên đường hay địa ngục là do chính bạn tạo ra.
Trần Minh Hiền Orlando ngày 1 tháng 4 năm 2024

Ý kiến bạn đọc

TÌM KIẾM BÀI THƠ
Nhập từ khóa:
Tìm kiếm